วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ปัญหา Fan error ตอนเปิดเครื่อง

ปัญหา fan ereor นั้นเกิดจาก พัดลมระบายอากาศของ เราผิดปกติ แล้วบางทีมันแจ้ง ข้อความนี้เสร็จ มันก็จะเข้าหน้า bios ไม่ต้องตกใจไปหลอกนะครับ เพราะปัญหานี้ เราก็สามารถแก้ใขเองได้
สาเหตุที่เกิด
1.พัดลมเสีย
2.มีฝุ่นที่พัดลมมากเกินไป
วิธีแก้นะครับ
1.พัดลมเสีย ก็ให้ลองเช็คพัดลมก่อนนะครับว่ามัน ฝืดรึป่าวหากไม่ ฝืดก็ให้เช็คว่าได้ต่อสายไฟที่พัดลมรึป่าวนะครับ
2.มีฝุ่นที่พัดลมมากเกินไป เป็นปัญหายอดฮิตเลยนะครับ ก็ให้ปัดฝุ่นที่พัดลมออกนะครับ ผมคิดว่าปัญหานี่น่า จะเกินกับฝุ่นมากกว่านะครับ เพราะตัวผมก็เคยเจอปัญหานี้เหมือน กันครับพอปัดฝุ่นก็หายแล้ว ครับ

ส่วนปัญหาที่ว่า พอขึ้นขอความ fan error แล้วเข้าหน้า bios นั้นก็ไม่ต้องตกใจไปหรอกครับ ก็ให้เราไปเร็ง ความเร็วของพัดลมแค่นี้กสามารถใช้งานได้ปกติแล้วนะครับ แต่ผมไม่อยากแนะนไสักเท่าไร เพราะยังไงสุดท้ายเราก็ต้องไปปัดฝุ่นอยู่ดีถ้าเราไม่ปัดฝุ่นออก นานๆๆไปอยากจะทำใช้อุปกรณ์ ภายในเสียหายก็ได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น